เอ็นชัวร์ หรือ นมเอนชัวร์ เป็นผลิตภัณฑ์ด้านโภชนาการที่บุคคลากรทางการแพทย์แนะนำให้กับผู้ป่วย ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยนักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญ และยังมีการศึกษาทางคลินิกอีกมากมาย

เอ็นชัวร์ คือ อะไร?

เอ็นชัวร์ หรือ นมเอนชัวร์ คือ อาหารทางการแพทย์ อาหารทดแทน หรือ อาหารระหว่างมื้อสูตรครบถ้วนผสมใยอาหาร ที่ใช้รับประทานแทนอาหารมื้อหลัก หรือระหว่างมื้อ ช่วยส่งเสริมร่างกายให้แข็งเรงด้วยโปรตีน 3 ชนิด คือ เวย์โปรตีน เคซีนโปรตีน และโปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง จึงช่วยเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังประกอบด้วยใยอาหารฟรุคโตโอลิโกแซคคาไรด์

ให้พลังงาน 230 กิโลแคลอรี/แก้ว มีสารอาหารครบถ้วน

มีกรดไขมันจำเป็นต่อร่างกายทั้งโอเมก้า 3,6 และมีโอเมก้า 9

วิตามินซี อี และซิลีเนียมสูงมีส่วนช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ มีวิตามินดีช่วยดูดซึมแคลเซียมและฟอสฟอรัส

วิตามิน บี12 สูงมีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง และมีแคลเซียมที่ช่วยในกระบวนการสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง

นมผงเอนชัวร์ ช่วยเสริมความแข็งแรง และชะลอการเสื่อมสลายของมวลกล้ามเนื้อได้อย่างไร

มวลกล้ามเนื้อจะเริ่มเสื่อมสลายตั้งแต่อายุ 40 ปีขึ้นไป และทุกๆ สิบปีจะลดลง 8% ดังนั้น เมื่ออายุเข้าสู่ช่วงวัย 50 ปี โปรตีนจึงเป็นกุญแจสำคัญที่จำเป็นของกล้ามเนื้อ เหตุผลนี้ทำให้ผู้สูงอายุ 50 ปีขึ้นไป ต้องการปริมาณโปรตีนที่เพิ่มมากขึ้น และหลากหลายชนิด

หัวใจสำคัญของกล้ามเนื้อเมื่อวัย 50 ปีขึ้นไป คือโภชนาการที่ถูกต้อง สิ่งสำคัญคือการได้รับปริมาณ ‘โปรตีน’ อย่างเหมาะสมและเพียงพอ หากร่างกายได้รับโปรตีนเพียงชนิดเดียว อาจไม่พอ โดยเฉพาะเมื่ออายุมากขึ้น มีปัญหาภาวะกล้ามเนื้อสลาย รวมถึงปัญหาการรับประทานอาหารได้น้อยลง ช่องปาก สุขภาพฟัน ทำให้ร่างกายได้รับโปรตีนไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย รับประทานยากมากยิ่งขึ้น

เอนชัวร์ จึงเป็นอาหารสูตรครบถ้วนที่มาตอบโจทย์สำหรับคนวัย 50+ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยระยะพักฟื้น ผู้ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ผู้ที่ขาดสารอาหาร หรือรับประทานอาหารไม่ครบถ้วน รับประทานง่าย ได้สารอาหารที่ครบ มีโปรตีนสูง พร้อมวิตามินและแร่ธาตุ เพื่อสุขภาพที่ดีอย่างครบถ้วน

สัดส่วนของพลังงานจากสารอาหาร

สารอาหารหลัก

วิตามิน

แร่ธาตุ

วิธีการชง

  • ตวงน้ำลงในแก้ว 200 มิลลิลิตร ตวงผงกลูเซอนา เอสอาร์ ทริปเปิ้ลแคร์ลงไป 1 ช้อนตวง
  • คนให้เข้ากัน จนละลายหมด
  • เติมผงกลูเซอนา เอสอาร์ ทริปเปิ้ลแคร์ลงไปทีละ 1 ช้อนตวง คนให้ละลาย
  • ทำเช่นนี้เรื่อยๆ จนครบ 5 ช้อนตวง
  • สำหรับผู้ที่เริ่มใช้กลูเซอนา เอสอาร์ ทริปเปิ้ลแคร์ แนะนำให้จิบช้าๆ

ข้อแนะนำการใช้

สำหรับผู้ป่วยที่ต้องการให้อาหารทางสายให้อาหารควรปรับอัตราการไหล ปริมาตร และความเจือจางตามสภาพของผู้ป่วย โดยใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ และควรใช้สายยางให้อาหารขนาด 10 Fr. ขึ้นไป อาจบริโภคน้ำเพิ่มได้ตามความต้องการของร่างกาย ควรระมัดระวังเรื่องความสะอาดขณะเตรียม

  • ห้ามใช้ในเด็ก นอกจากได้รับคำแนะนำจากแพทย์
  • การนำไปใช้จะต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์
  • ห้ามใช้ในคนที่เป็นกาแลคโตซีเมีย (galactosemia)
  • ห้ามให้ทางเส้นเลือดดำ

ซื้อกลูเซอนา ออนไลน์ ของแท้ ไม่หมดอายุ เก็บรักษาดี ไม่ชื้น โดย บริษัทแอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส – ลาซาด้า (LAZADA)

หมายเหตุ ราคาปรับเปลี่ยนตามโปรโมชั่นของทางบริษัทฯ

กลูเซอนา ขนาด 400 กรัม
จำนวน 1 แพค (ชงได้ 8 แก้ว)
ราคา 465 บาท

กลูเซอนา ขนาด 400 กรัม
จำนวน 3 แพค (ชงได้ 24 แก้ว)
ราคา 1,360 บาท

กลูเซอนา ขนาด 400 กรัม
จำนวน 6 แพค (ชงได้ 48 แก้ว)
ราคา 2,620 บาท

กลูเซอนา ขนาด 850 กรัม
จำนวน 1 แพค (ชงได้ 16 แก้ว)
ราคา 930 บาท

กลูเซอนา ขนาด 850 กรัม
จำนวน 3 แพค (ชงได้ 48 แก้ว)
ราคา 2,770 บาท

กลูเซอนา ขนาด 850 กรัม
จำนวน 6 แพค (ชงได้ 96 แก้ว)
ราคา 5,500 บาท

กลูเซอนา ขนาด 850 กรัม
จำนวน 12 แพค (ชงได้ 192 แก้ว)
ราคา 10,750 บาท

กลูเซอนา แบบกล่อง ขนาด 230 มล.
จำนวน 27 กล่อง
ราคา 1,885 บาท

ราคาส่งร้านขายยา ตั้งแต่ 36 แพคขึ้นไป

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกลูเซอนา

กลูเซอนา ดีไหม?

กลูเซอนา แบบผงสำหรับชงนั้น สามารถช่วยทำให้รู้สึกอิ่มได้ โดย ใน 1 แก้วจะมีโปรตีนซึ่งเทียบเท่ากับไข่ 1 ฟอง ครึ่ง นอกจากนี้ ยังมีไฟเบอร์ คาร์โบไฮเดรต และสารอาหารที่จำเป็นอื่นๆอีกด้วย

กลูเซอนา เปรียบเทียบกับ เอนชัวร์ (Ensure)?

กลูเซอนามีความคล้ายกับเอนชัวร์มาก แต่กลูเซอนาถูกออกแบบมาเพื่อเป็นอาหารสำหรับผู้ป่วยเบาหวานโดยเฉพาะ ดังนั้นจึงมีปริมาณน้ำตาลน้อยกว่า

กลูเซอนา ถ้ากินต่อเนื่องนานๆจะปลอดภัยไหม?

กลูเซอนา เป็นอาหารเสริมเบาหวาน อาหารทดแทนทางการแพทย์ ที่มีความปลอดภัย

คนปกติสามารถกินกลูเซอนาได้ไหม?

คนปกติที่ไม่มีโรคเบาหวานก็สามารถกินกลูเซอนาได้

กลูเซอนา ทำให้น้ำหนักเพิ่มรึเปล่า?

กลูเซอนาไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่ม

กลูเซอนา กินตอนไหนได้บ้าง?

สามารกินกลูเซอนาเวลาไหนก็ได้ ไม่ว่าจะกินแทนมื้ออาหาร กินเป็นของว่าง หรือ ใช้เป็นอาหารว่างระหว่างมื้อ

กลูเซอนา แบบเดิม?

กลูเซอนา เป็นอาหารทดแทนทางการแพทย์ สำหรับผู้ป่วยเบาหวาน สูตรดั้งเดิม คือ อาหารสูตรครบถ้วน ผสมใยอาหาร ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน ชนิดน้ำ กลิ่นวานิลลา ที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ มีกรดไขมันไม่อิ่มตัว (MUFA) สูง มีรสชาติดี สามารถให้ทางสายให้อาหารหรือโดยการดื่ม และปราศจากแลคโตสและกลูเต็น

คำแนะนำเรื่อง อาหารสําหรับผู้ป่วยเบาหวาน

คนที่เป็นเบาหวาน สามารถกินอาหารตามปกติที่ขายอยู่ทั่วไปได้ เพียงแต่ต้องใส่ใจและเพิ่มความระมัดระวังในการเลือกชนิดอาหาร และควบคุมปริมาณอาหารให้เหมาะสม เพื่อไม่ให้รับน้ำตาลเข้าสู่ร่างกายมากเกินไป ในแต่ละวันควรรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ และแบ่งมื้ออาหารออกเป็นมื้อย่อย 5 มื้อต่อวัน เพื่อไม่ให้แต่ละมื้อรับประทานมากเกินไป เนื่องจากระยะเวลาระหว่างมื้อห่างกันเกินไป

ตัวอย่าง เมนูอาหารสำหรับผู้ป่วยเบาหวานใน 1 วัน

3 มื้อหลัก + 2 มื้อว่าง = อาหาร 5 มื้อ

ผู้ป่วยเบาหวานมีอิสระในการเลือกอาหารได้หลากหลายเหมือนคนทั่วไป เพียงแต่จำเป็นต้องเรียนรู้วิธีการเลือกชนิดอาหาร ปริมาณที่เหมาะสม รู้จักแลกเปลี่ยน ปรับใช้ รวมทั้งการเลือกรับประทานอาหารทดแทนเพื่อจะสามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัยอย่างสม่ำเสมอ

  • อาหารเช้า

ข้าวต้มกุ้งหรือโจ๊กหมูสับ 1 ถ้วย, แคนตาลูป 1 จานเล็ก/ส้มเขียวหวาน 1 ผล
แซนด์วิชผักโขม ไข่ และชีส, แคนตาลูป 1 จานเล็ก, กาแฟดำ/กาแฟใส่นมไขมันต่ำ + น้ำตาล 1 ช้อนชา

ขนมปังโฮลวีท 1 แผ่น, ไข่ดาว/ไข่ต้ม 1 ฟอง, ผักสลัด 1 จาน, กาแฟดำ/กาแฟใส่นมไขมันต่ำ + น้ำตาล 1 ช้อนชา

  • อาหารว่างมื้อสาย (เลือกแบบใดแบบหนึ่ง หรือจัดสรรเมนูที่มีสารอาหารและปริมาณที่ใกล้เคียงแทนได้)

ผลไม้ไม่หวานจัด เช่น ฝรั่ง, แคนตาลูป, แอปเปิล, ชมพู่ 1 จานเล็ก หรือกล้วยหอม 1 ผล

อาหารทดแทนชงดื่ม 1 แก้ว หรือนมพร่องมันเนย/นมไขมันต่ำ 1 แก้ว

โยเกิร์ตรสจืดไขมันต่ำ, สตรอว์เบอร์รี่ 3-4 ลูก

  • อาหารกลางวัน (เลือกแบบใดแบบหนึ่ง หรือจัดสรรเมนูที่มีสารอาหารและปริมาณที่ใกล้เคียงแทนได้)

ก๋วยเตี๋ยวน้ำหรือแห้ง 1 ชาม, ผลไม้ไม่หวานจัด 1 จานเล็ก (1 ถ้วย)
ส้มตำไทย 1 จาน, ไก่ย่างไม่ติดหนัง 1 ชิ้น, ข้าวเหนียว 1 จานเล็ก (1/2 ถ้วย)
ข้าวผัด 1 จาน, ผักสลัด 1 จาน

  • อาหารว่างมื้อบ่าย (เลือกแบบใดแบบหนึ่ง หรือจัดสรรเมนูที่มีสารอาหารและปริมาณที่ใกล้เคียงแทนได้)

อาหารทดแทนชงดื่ม 1 แก้ว, สตรอว์เบอร์รี่ 4-5 ผล
แครกเกอร์โฮลวีท 3-4 ชิ้น, น้ำผักผลไม้ปั่นไม่แยกกาก 1 แก้ว
ขนมจีบ 3 ลูก หรือซาลาเปา 1 ลูก, เก็กฮวยร้อน/ชาร้อนแบบไม่หวาน 1 แก้ว

  • อาหารเย็น (เลือกแบบใดแบบหนึ่ง หรือจัดสรรเมนูที่มีสารอาหารและปริมาณที่ใกล้เคียงแทนได้)

ข้าวกล้อง/ข้าวสวย 1 ทัพพี, แกงส้มผักรวม/ผัดผักรวมกุ้ง/แกงจืดตำลึงเต้าหู้หมูสับ, ปลานึ่งหรือปลาเผา 1 ชิ้น

ข้าวกล้อง/ข้าวสวย 1 ทัพพี, ปลาทูทอด 1 ตัว, น้ำพริก+ผักสดและผักลวก 1 จาน
สเต็กปลาหรือไก่ย่างไม่ติดมัน, สลัดผักน้ำใสหรือผักลวก 1 จาน